Thứ Sáu, 23 tháng 2, 2018

Bật Mí TOP 5 ngân hàng cho vay mua nhà ở xã hội hiện nay!

Bật Mí TOP 5 ngân hàng cho vay mua nhà ở xã hội hiện nay!

5 ngân hàng cho vay mua nhà ở xã hội


5 (100%)
Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo 5 ngân hàng cho vay mua nhà ở xã hội hiện nay nhằm hỗ trợ giải ngân cho các đối tượng có nhu cầu vay mua nhà ở xã hội. Bởi vậy nếu đang quan tâm đến vấn đề này bạn cần biết 5 ngân hàng cho vay mua nhà ở xã hội là gì và để có thể vay cần đáp ứng những tiêu chuẩn cho vay nào?



Chương trình cho vay mua nhà ở xã hội hiện nay


5 ngân hàng cho vay mua nhà ở xã hội

Chương trình cho vay mua nhà ở xã hội của Chính phủ
Gói 30.000 tỷ đồng năm 2016 khép lại nhưng nhu cầu vay mua nhà ở xã hội vẫn còn rất nhiều. Trong năm 2017, chương trình cho vay mua nhà ở xã hội cũng đang được Chính phủ đưa ra với mức lãi suất ấn định 5%/năm. Các vấn đề mà hiện tại bạn đang muốn tìm hiểu là gói vay này cần những điều kiện gì? đối tượng vay mua nhà ở xã hội là ai? lãi suất và thủ tục vay như thế nào?
Chương trình cho vay nhà ở xã hội tuy đã được áp dụng từ năm 2013 nhưng mới chỉ giải ngân được hơn 80% trên tổng 30.000 tỷ đồng. Tuy vậy, chương trình này cũng đã phần nào giải quyết được nhu cầu nhà ở cho những người thu nhập thấp, những người không nghĩ có thể sở hữu ngôi nhà cho riêng mình. Đã có hơn 50 nghìn hộ gia đình đã được giải ngân vay vốn mua nhà ở xã hội tính đến ngày 31/08/2016.

Đối tượng cho vay mua nhà ở xã hội gồm những ai?

Theo như Chính phủ đã phê duyệt văn bản quy định thì đối tượng được vay mua nhà ở xã hội là những người không phải nộp thuế thu nhập các nhân thường xuyên, không tính đến những cán bộ có công với cách mạng. Đối tượng cho vay mua nhà ở xã hội còn lại thuộc lực lực vũ trang, diện nghèo, cận nghèo, hộ kinh doanh chưa có nhà ở với diện tích nhỏ hơn 8m2 sàn/người.

Tiết lộ 5 ngân hàng cho vay mua nhà ở xã hội


5 ngân hàng cho vay mua nhà ở xã hội

5 ngân hàng cho vay mua nhà ở xã hội theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước
5 ngân hàng được Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo hỗ trợ giải ngân cho người có nhu cầu vay vốn mua nhà ở xã hội gồm 04 ngân hàng Thương mại cổ phần nhà nước và Ngân hàng chính sách xã hội. Cụ thể:
  1. Ngân hàng Chính sách xã hội
  2. Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam Vietinbank
  3. Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Vietcombank
  4. Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV
  5. Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Việt Nam Agribank
Các điều kiện vay mua nhà ở xã hội tại các ngân hàng là khác nhau, nhưng nhìn chung giữa các ngân hàng vẫn có những tiêu chuẩn nhất định để khách hàng chuẩn bị khi làm hồ sơ thủ tục vay vốn.

5 ngân hàng cho vay mua nhà ở xã hội cho vay với thủ tục như thế nào?

– Đơn đề nghị vay vốn mua nhà ở xã hội (theo mẫu ngân hàng gửi hồ sơ)
– Bản sao CMND, hộ khẩu thường trú/KT3 tại khu vực thuộc dự án muốn mua/thuê. Riêng với KT3 bắt buộc phải đóng bảo hiểm xã hội tối thiểu là 01 năm.
– Giấy đăng ký kết hơn hoặc xá nhận độc thân
– Giấy xác nhận công tác của cơ quan công tác đối với đối tượng 1/ do UBND xác nhận đới với đối tượng 2.
– Giấy xác nhận có nhà ở dưới 8m2/người hoặc chưa có nhà ở
– Hồ sơ chứng minh tài sản thế chấp: đối với việc thế chấp bằng tài sản hình thành từ vốn vay thì cần bản hợp đồng mua bán của chủ đầu tư. Hoặc giấy tờ pháp lý xác nhận quyền sở hữu nếu thế chấp bằng tài sản khác.
– Hồ sơ, giấy tờ chứng minh thu nhập bao gồm: bảng sao kê tiền lương 06 tháng gần nhất, hợp đồng lao động, đối với lương chuyển khoản hoặc bảng lương do công ty ký xác nhận nếu nhận tiền mặt
Ngoài một số giấy tờ cần chuẩn bị khi vay tiền mua nhà ở xã hội, người vay còn cần có sổ tiết kiệm được gửi ít nhất 01 năm tại ngân hàng vay với số tiền gửi mức tối thiểu mỗi tháng bằng số tiền vay. Đây là một trong những quy định gây khó khăn cho người đi vay, bởi phải gánh thêm một khoản tiền nữa hàng tháng. Về phía 05 ngân hàng cho vay mua nhà ở xã hội, họ lý giải rằng, trong năm đầu tiên khách hàng không phải đóng tiền gốc mà chỉ cần chịu tiền lãi. Cụ thể, số tiền bạn trả cả gốc và lãi mỗi tháng có thể là 3 triệu (lãi) + 5 triệu (gốc) nhưng trong một năm đầu tiên (tức 12 tháng) bạn chỉ cần đóng tiền lãi mà không phải trả tiền gốc, như vậy sẽ giúp bạn giảm bớt gánh nợ trả nợ. Nhưng đồng thời bạn phải gửi tiết kiệm trong suốt 01 năm đó với lãi suất 4,8%/năm. Việc gửi tiết kiệm có thể dừng lại sau 12 tháng, nếu vẫn có khả năng gửi tiết kiệm thì bạn vẫn có thể tiếp tục.
Với sự tiết lộ về  5 ngân hàng cho vay mua nhà ở xã hội trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được một ngân hàng phù hợp với nhu cầu cũng như mức độ tài chính của bạn. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc và muốn hiểu rõ hơn, bạn có thể nhờ chuyên gia tư vấn tài chính Vaytinchapvpbank.com để giải đáp chi tiết cho bạn. Nếu thấy bài viết hữu ích, hãy chia sẻ để bạn bè cùng biết nhé!
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Vận Chuyển Nhanh Quốc Tế Tin Cậy | Gọi Ngay: 0902 216 189 - 0902 6375 78Vận Chuyển Hàng Mỹ | Dịch Vụ Hải Quan | Thông Quan Hàng Hóa Khó. Đội ngủ chuyên gia về dịch vụ giao nhận vận chuyển nhanh và nhập hàng quốc tế từ Mỹ về Việt Nam ! Với thương hiệu USAOrder.vn là một trong những Website đặt hàng Máy In 3D SOLUS nhập khẩu chính hãng từ Mỹ liên hệ Shipping Call:0902 216 189

Sample Text

Vận Chuyển Nhanh Quốc Tế Tin Cậy | Gọi Ngay: 0902 216 189 Vận Chuyển Hàng Mỹ | Dịch Vụ Hải Quan | Thông Quan Hàng Hóa Khó. Đội ngủ chuyên gia về dịch vụ giao nhận vận chuyển nhanh và nhập hàng quốc tế từ Mỹ về Việt Nam ! Máy Chiếu 3D Nhập Khẩu Trực Tiếp từ Websites Nhà Sản Xuất.

Với thương hiệu USAOrder.vn là một trong những Website đặt hàng Máy Chiếu 3D Vivitek H1186  nhập khẩu hàng chính hãng thương mại điện tử số 1 ở Việt Nam.

Order Đồng Hồ Seven Friday

Với thương hiệu USAOrder.vn là một trong những Website đặt hàng Hàng Chính Hãng Order Đồng Hồ Seven Friday M1/03 nhập khẩu chính hãng thương mại điện tử số 1 ở Việt Nam.