Thứ Sáu, 23 tháng 2, 2018

10 mẹo giúp cho người trẻ có thể tiết kiệm tiền mua nhà

10 mẹo giúp cho người trẻ có thể tiết kiệm tiền mua nhà




Giá nhà ngày càng tăng lên và khả năng để sở hữu cho riêng mình một ngôi nhà ở một độ tuổi còn trẻ ngày càng giảm đi, giấc mơ tự mua cho mình một ngôi nhà dường như là không thể. Nhưng với việc lên kế hoạch cẩn trọng và thực hiện việc tiết kiệm một cách nghiêm túc, bạn sẽ có thể đạt được mục tiêu của mình và thành công trong tương lai. Dưới đây là 10 bước hỗ trợ bạn tiết kiệm tiền cho tương lai.
  1. Tìm nguồn thu nhập:

Bạn không thể tiết kiệm tiền nếu bạn không có nguồn tiền vào, vì vậy đây là bước chủ yếu của quá trình. Kiếm một công việc có thể là khó khăn, nhưng trong khoảng thời gian còn niên thiếu, những công việc như trông trẻ, cắt cỏ hay là làm các công việc nhà để có một khoản tiền tiết kiệm là một trợ giúp lớn. Theo lý thuyết, bạn cần tìm một công việc cho mình và tiết kiệm một lượng tiền mỗi tuần. Nếu như bạn không có việc, tốt nhất là hãy tìm cho mình một công việc phù hợp. Những công việc bán thời gian sẽ khá tốt, đặc biệt là khi bạn còn đang đi học và không thể đi làm toàn thời gian.
  1. Giữ lại ít nhất 10% số tiền mà bạn kiếm được:

Lý tưởng nhất là bạn không cần chi bất kì một khoản nào và tiết kiệm được toàn bố số tiền mình kiếm ra, nhưng điều này chẳng thực tế chút nào cả. Bạn sẽ luôn phải tính toán các khoản phí điện thoại, phí internet, tiền xăng xe, tiền thuê nhà, tiền ăn và một số khoản phí khác liên quan đến sinh hoạt của mình.
Nếu bạn đang sống cùng bố mẹ và không phải tự chi trả cho bất kì điều gì, đôi khi bạn vẫn cần tiền để tự thưởng cho mình hoặc để đi chơi với bạn bè. Nhưng hãy nhớ tiết kiệm 10% số tiền bạn kiếm được nhé, một con số nho nhỏ những sẽ lớn dần lên theo thời gian dài.
Nếu như bạn muốn tiết kiệm nhiều hơn 10%, điều đó thật tuyệt với, cứ làm như bạn muốn. Bạn càng tiết kiệm nhiều mỗi khi nhận lương, con số trong tài khoản tiết kiệm của bạn sẽ càng tăng nhanh hơn.
Hãy nhớ tự thưởng cho bản thân một chút khi duy trì được thói quen tiết kiệm này. Ban đầu bạn sẽ hơi cảm thấy lạc lõng so với lúc trước nhưng hãy cố gắng duy trì việc tiết kiệm, đừng cho phép bản thân hưởng thụ số tiền bạn đang tiết kiệm cho tới khi đạt được mục tiêu của mình.
Và nếu thu nhập của bạn không ổn định lắm khiến bạn không thể tiết kiệm lượng giống nhau mỗi lần thì cũng đừng lo, hãy cố gắng làm tốt nhất có thể nhé.
  1. Hãy lên một bản ngân sách nếu bạn có nhiều cuộc ra ngoài mỗi tuần:

Đây là bước không bắt buộc, nhưng mà một ngân sách xác định trước sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền khi biết chính xác bạn đang dùng tiền cho việc gì và dùng bao nhiêu tiền. Một vài thứ có thể là cần thiết, nhưng một số khác lại không.
Ví dụ: bạn thường chi tiêu thêm vài trăm ngàn đồng mỗi tuần cho những buổi café nói chuyện với bạn bè. Khi không lên kế hoạch chi tiêu, bạn có lẽ chẳng thể nhận ra điều đó. Nhưng khi có một bản kế hoạch định trước, bạn sẽ hẹn hò một cách có khoa học hơn và cũng tiết kiệm hơn cho mình nữa.
  1. Quyết định xem bạn có khả năng và không có khả năng cho thứ gì:

Hãy có một chút nhìn nhận về mức lương của bạn và giá nhà đất trên thị trường. Ngôi nhà đầu tiên bạn sở hữu có thể không đẹp hay quá rộng rãi, nhưng nó phải là một điều thực tế đối với khả năng của bạn. Sau khi có một mục tiêu phù hợp với mức thu nhập, bạn có thể nâng mục tiêu cao hơn trong khả năng, bạn có thể mua nhà trả góp, nhưng hãy luôn nhớ về con số tiền đặt cọc.
Hãy luôn ghi nhớ con số mình cần tiết kiệm để quyết định mình nên tiết kiệm cái gì bởi lẽ khoản tiền cần tiết kiệm có thể trông không lớn, nhưng để tiết kiệm được nó thì không hề dễ chút nào. Đặc biệt là khi thu nhập của bạn không cao và bạn thường hay phát sinh những chi phí bất thường.
  1. Bắt đầu nhìn vào tình huống tiền bạc của mình:

Một người trẻ muốn tự mua nhà chắc chắn sẽ cần đến một khoản vay mua nhà, đây không phải là một điều gì xấu. Điều quan trong ở đây là bạn cần phải chắc rằng quá trình xin vay vốn sẽ không gặp rắc rối. Ngân hàng sẽ xem xét có cho bạn vay hay không thông qua những thứ như thu nhập, những tài sản sở hữu (xe, khoản tiết kiệm, tài sản có giá khác,…) và tình hình nợ nần của bạn. Vì vây, hãy tránh phát sinh những khoản vay không cần thiết. Khi ngân hàng xét thấy tình hình tài chính của bạn ổn định, khả năng vay được tiến sẽ cao hơn. Một điều cần xem xét nữa là khoản trả góp và lãi vay, nếu như thu nhập của bạn có chút eo hẹp thì đây có thể sẽ là một trở ngại.
  1. Quyết định nơi bạn muốn sống:

Bạn muốn sống gần gia đình, gần bạn bè hay sống ở một nơi hoàn toàn khác lạ. Điều này khá quan trọng vì giá nhà ở nơi bạn muốn sống có thể rẻ hoặc đắt hơn giá nhà ở nơi bạn đang sống. Có vài điều khác cần quan tâm như là, điều kiện an ninh, điều kiện về giao thông, y tế. Khi có các đặc điểm này rồi bạn có thể tìm kiếm giá nhà ở khu vực đó để thử xác định xem căn nhà có thể sẽ có giá bao nhiêu.
  1. Nghĩ về những gì bạn trông đợi ở căn nhà của mình:

Đừng quá phấn khích và mua bất cứ căn nhà nào. Bạn phải mua căn nhà phù hợp với mình nhất. Hãy suy nghĩ xem bạn thích nhà riêng hay chung cư, nhà có sân vườn hay chỗ để xe rồi tìm những căn nhà phù hợp. Hãy để ý những chi tiết nho nhỏ như bạn cần căn nhà có mấy phòng ngủ? Căn nhà cần phải phù hợp nhất với bạn trong tương lai.
  1. Tìm kiếm những gói hỗ trợ cho người trẻ mua nhà:

Ở một số quốc gia có thể sẽ có gói hỗ trợ cho thanh niên mua nhà lần đầu. Ở Việt Nam chúng ta có thể tìm hiểu những gói vay cho người có thu nhập thấp,… Bạn cũng có thể tìm kiếm sự giúp đỡ từ gia đình nữa. Mua nhà khi còn trẻ là một lợi thề để tìm kiếm sự giúp đỡ từ mọi người xung quanh.
  1. Giữ vững mục tiêu đã chọn:

Có thể bạn sẽ mất một khoảng thời gian để tiết kiệm một khoản tiền và tìm được nơi phù hợp với mình. Đôi khi bạn cũng có thể thấy hụt hơi với kế hoạch đã đặt ra nhưng đừng từ bỏ mục tiêu của mình. Hãy luôn đặt nó ở một nơi dễ nhìn trong phòng, trong tâm trí của bạn.
  1. Kiên nhẫn chờ đợi:

Hãy bình tĩnh, bạn vẫn còn trẻ chỉ cần kiên nhẫn một chút đừng quá lo lắng về kế hoạch này. Cố gắng từng chút một và bạn sẽ đạt được mục tiêu trong tương lai!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Vận Chuyển Nhanh Quốc Tế Tin Cậy | Gọi Ngay: 0902 216 189 - 0902 6375 78Vận Chuyển Hàng Mỹ | Dịch Vụ Hải Quan | Thông Quan Hàng Hóa Khó. Đội ngủ chuyên gia về dịch vụ giao nhận vận chuyển nhanh và nhập hàng quốc tế từ Mỹ về Việt Nam ! Với thương hiệu USAOrder.vn là một trong những Website đặt hàng Máy In 3D SOLUS nhập khẩu chính hãng từ Mỹ liên hệ Shipping Call:0902 216 189

Sample Text

Vận Chuyển Nhanh Quốc Tế Tin Cậy | Gọi Ngay: 0902 216 189 Vận Chuyển Hàng Mỹ | Dịch Vụ Hải Quan | Thông Quan Hàng Hóa Khó. Đội ngủ chuyên gia về dịch vụ giao nhận vận chuyển nhanh và nhập hàng quốc tế từ Mỹ về Việt Nam ! Máy Chiếu 3D Nhập Khẩu Trực Tiếp từ Websites Nhà Sản Xuất.

Với thương hiệu USAOrder.vn là một trong những Website đặt hàng Máy Chiếu 3D Vivitek H1186  nhập khẩu hàng chính hãng thương mại điện tử số 1 ở Việt Nam.

Order Đồng Hồ Seven Friday

Với thương hiệu USAOrder.vn là một trong những Website đặt hàng Hàng Chính Hãng Order Đồng Hồ Seven Friday M1/03 nhập khẩu chính hãng thương mại điện tử số 1 ở Việt Nam.